తే!గీ! ప్రాణ సందేహమైనట్టి పట్టు నందు
ననృతములు పల్కి యైనను నౌర్వ సేయ!
యన్యు రక్షింప దలచుటత్యంతమైన
పరమ ధర్మంబు కాశికా పట్టణమున! (117)
తా. ప్రాణ సంశయ పరిస్తితి యేర్పడిన సందర్భమందు, కాశీ పట్టణము లో అబద్ధము లాడి యైననూ అన్య ప్రాణిని రక్షింప దలచుట అత్యంతమైన పరమ ధర్మము.
కం! కాలాంకు కంటకమున బి
పీలిక గాచుట మహర్షి బృందారక! యీ
త్రైలోక్యంబును గాచుట
పోలగ శివధర్మ సూక్ష్మములు దెలియు మదిన్. (118)
తా. మృత్యుంజయుని రాజధాని యందు ఒక చీమను గాపాడుట ముల్లోకములను గాపాడుట.
శివధర్మములలోని సూక్ష్మములను పోల్చి తెలుసుకొనుము.
తే!గీ! తీర్థ సన్న్యాస కారులై ధీరబుద్ధి
గాశి వసియించు పెద్దల గారవించు
టధిక ధర్మంబు దాన నాహ్లాదమొందు
వివిధ కైవల్య సంధాయి విశ్వభర్త! (119)
తా. కాశీ తీర్ధమున సన్యసించి, నిర్వికార చిత్తము తో కాశీ యందు నివసించెడి పెద్దలను గౌరవించుట యధికమైన ధర్మము. దానివలన వివిధ కైవల్య ప్రదాత యైన పరమేశ్వరుడు అహ్లాదమొందును.
సీ! కుదియించునది నెట్టుకొని యింద్రియ వ్యాప్తి
మనసు చాంచల్యంబు మానుచునది
మరులోన మోక్ష కామనము వీడ్కొనునది
పాయంగ నిడునది ప్రాణభయము
వ్రత దాన ధర్మ సం రక్షణార్ధంబుగా
గావించునది యాత్మ కాయ రక్ష
తత్కాల దేహ యాత్రా మాత్రమునకు గా
సమకూర్చునది ధాన్య సంగ్రహంబు
తే!గీ! నణచునది దంబ, ముజ్జగించునది యీర్ష్య
యుడుగునది రాగ లోభ గర్వోదయములు,
శాంతి దాంతి తితిక్షా నృశంస్య సత్య
నిరతుడగునది కాశిలో నిలుచు నరుడు.(120)
తా. కాశీ లో నివసించే మనుష్యుడు ప్రయత్నపూర్వకముగా ఐహిక వ్యాపకములను తగ్గించుకొనవలెను.అనగా ఇంద్రియ వ్యాప్తిని పరిమితము జేయవలెను. మనస్సు యొక్క చాంచల్య లక్షణములను మానుకో వలెను. ప్రాణము పోవునేమొ యన్న భీతి ని పక్కకు నెట్టవలెను. వ్రతములు, దానములు, ధర్మములు,కొనసాగుచుండుటకై తన దేహమును కాపాడు కొనవలెను. ఆరోజు దేహ యాత్ర సాగుటకు మాత్రమే ధాన్య సంగ్రహణ చేయవలెను.తపో జపనిష్టాదులను ప్రదర్శింపవలెనను ఉబలాటమును తగ్గించు కొన వలెను. రాగము, లోభము, గర్వము అనునవి మొలకెత్తకుండా క్షణక్షణము జాగరూకుడై వుండవలెను. అంతరింద్రియ నిగ్రహము, శాంతి,శీతోష్ణములు, సుఖ దు:ఖములు మొదలైన ద్వంద్వములనోర్చి యుండుట,తితిక్ష సర్వ భూతములయందునూ..త్రికరణములలో..అకౄర స్వభావుడై ఉండుట మొదలైన లక్షణములను అలవరచుకొని యుండవలెను.
ఈ రోజుకు స్వస్తి. మళ్ళీ తర్వాతి పోస్టింగులో కలుసుకొందాము. మీ అభిప్రాయాలను సూచనలను తెలియజేయమని ప్రార్ధిస్తూ..శెలవు.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి