సీ! అఖిల కాలము శంభునర్చించిన ఫలంబు
సకృదీక్షణముబున సంభవించు
భవ సహస్రముల సంపాదితంబగు పుణ్య
మొక ప్రదక్షిణమున కుపమ గాదు
పుష్ప ప్రదానంబు బోలంగ లేవు షో
డశ మహాన కాండములు గూడి
తలకూడు నశ్వమేధ ఫలంబు పంచామృ
తాభీషేక విధాన మాచరింప.
తే!గీ! వాజపేయ సహస్ర ప్రవర్తనమున
గల ఫలంబబ్బు నైవేద్య కల్పనమున
నిన్నియును జిత్తగించి విశ్వేశునభవు
గాశికా ధీశు భజింపు కలశ జన్మ! (124)
తా. బ్రతికి యున్నంత కాలము శివార్చన చేసిన ఫలము ఒక్క సారి సందర్సించినందువలన గలుగును. జన్మ సహస్రములచేత సంపాదించిన పుణ్యము ఒక్క ప్రదక్షిణమునకు సాటి రాదు.షోడస మహాదానములు చేసిన ఫలము ఒక్క పుష్పము అర్పించిన దానితో బోలలేవు. పంచామృతభిషేకవిధి ఆచరించిన దానితో సరిపోలవు. పంచామృతభిషేకవిధి ఆచరించినచో అశ్వమేధ యాగ ఫలము గలుగును.నైవేద్య కల్పనమువలన వేయి వాజపేయ యాగములు చేసిన ఫలము దక్కును. అన్నియును మనసునకు దెచ్చుకొని కాశీ పురేస్వరుడు, జన్మ రహితుడు అయిన విశ్వేశ్వరుని భజింపుము.
కం. గొడుగులు వింజామరలు
బడగలు నుందాళవృంత పటవాసములున్
మృడునికొసంగిన ధన్యుడు
పుడమిని జైకాత పత్రముగ బాలించున్! (125)
తా. శ్రీ కాశీ విశ్వేశ్వరునకు ఛత్రములు, వింజామరలు, ధ్వజములు, తాళవృంతములు, వస్త్రాది వాస సుగంధి చూర్ణములు సమర్పించిన పుణ్య పురుషుడు ఏకఛత్రాధిపత్యముగ పుడమిని యేలును.
వ. మరి యాస్తిక్యబుద్ధి, వినయంబు మానావమానంబుల వికృతి లేమి, యకామిత్వం, బనౌద్ధత్యం, బహింస, యప్రతిగ్రహ వృత్తి, యధాంబికత్వం,బలుభ్దత,యనాలసం, బపౌరుష్యం బదీనత యాదిగా గల గుణంబులు కాశీ తీర్ధ వాసి కవశ్యంబును సంభావనీయంబులు.
తా. కాశీ తీర్ధమందు నివసించియుండు మనుష్యుడు తప్పనిసరిగా..ఈ ఆత్మ గుణములను అలవరచుకొనవలెను. ఆస్తిక్యబుద్ధి, వినయము, మాన అవమానములయందు వికారము లేక ఉండుట, కోరికలు లేకుండుట, పొగరుబోతు తనము లేకుండుత,అహింస, దానములు పట్టకుండుట, ధంబ గుణము లేకుండుట, పిసిని గొట్టు తనము లేకుండుట,సోమరిపోతు తనము లేకుండుట, పరుష స్వభావము లేకుండుట, దైన్యం లేకుండుట మొదలైనవి.
ఈ విధమైన కాశీ మహత్యములు "శ్రీనాధ మహాకవి" ప్రణీతంబైన "శ్రీ కాశీ ఖండము" లో సప్తమాశ్వాసమందు చెప్పబడెను. ఈ కార్తీక మాసము లో శివుని గూర్చి విన్నను తలచిననూ..సకల ఐశ్వర్యములు సిద్ధించును. స్వస్తి.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి